13 มิถุนายน 2552

นาทีชีวิต


ฮือฮาภาพวินาทีตาย ผู้โดยสารหลุดจากเครื่องบินถูกลมดูดลอยออกไปนอกตัวเค รื่องปลิวว่อนเน็ต มือโพสระบุเหตุเครื่องบินชนกันกลางอากาศ ระดับความสูง 35,000 ฟุต เหนือน่านฟ้าทวีปอเมริกาใต้ เผยขณะโกลาหล ตากล้องกดชัตเตอร์ได้ภาพช่วงไม่กี่วินาที หลังปีกท้ายขาดกระเด็น-เครื่องดิ่งโลกตายหมู่ทั้งลำ จนท.กู้ซากเจอการ์ดความจำกล้องถึงได้เห็นภาพมรณะ


เมื่อ เวลา 18.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฟอร์เวิร์ดเมลลึกลับส่งกันทางอินเทอร์เน็ต เป็นภาพเหตุการณ์บนเครื่องบินลำหนึ่งที่ประสบอุบัติเ หตุตก

โดย มีรูปและข้อความระบุว่า...ทั่วโลกได้เห็นข่าวการสูญห ายไปของเครื่องบิน โดยสารของสายการบินแห่งหนึ่งระหว่างการเดินทางข้ามมห าสมุทรแอตแลนติก จากประเทศหนึ่งในทวีปอเมริกาใต้มุ่งหน้าไปทวีปยุโรปเ ป็นเรื่องน่าขันที่ หนึ่งวันก่อนหน้าผมได้รับอีเมล อ้างเป็นภาพถ่ายผู้โดยสารในเครื่องบินลำหนึ่ง ซึ่งถ่ายไว้ในช่วงเสี้ยวนาที หลังจากเครื่องบินโดยสารลำนั้นเกิดการชนปะทะกลางอากา ศกับเครื่องบินอีกลำ โดยเป็นภาพขณะชน กัน ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินลำดังก ล่าวกำลังจะร่วงลงสู่ พื้น ซึ่งทั้งสองภาพที่ส่งมามีการอ้างว่าถ่ายภายในเครื่อง บินก่อนที่จะตก

“สำหรับ เหตุการครั้งนี้เป็นการแอบอ้างเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าส ามารถเก็บภาพการชนกลาง อากาศของเครื่องบิน 2 ลำ ขณะบินอยู่ในระดับความสูง 35,000 ฟุต เหนือท้องฟ้าทวีปอเมริกาใต้ ตามรายงานข่าวระบุว่ามีเครื่องบินลำหนึ่งได้รับความเ สียหายหนักปีกเล็กฉีก ขาดหลุดออก แต่นักบินสามารถประคองเครื่องร่อนลงจอดฉุกเฉินได้ในส นามบินเล็กของท้องถิ่นใจกลางป่าอเมซอน แต่นักบินและลูกเรือ รวมทั้งผู้โดยสารของเครื่องบินลำนั้น ต่างไม่ทราบว่าเครื่องบินชนกับอะไร”

“ภาพ ถ่ายสองภาพที่ส่งมาให้ดูเหมือนคล้ายเป็นการถ่ายภาพโด ยผู้โดยสารคนหนึ่ง ภายในเครื่องบินโดยสารในช่วงเสี้ยวนาทีหลังเครื่องบิ นถูกชนและก่อนที่ เครื่องบินจะตกลงสู่พื้น เพียงไม่กี่วินาที โดยภาพทั้งสองได้มาจากการ์ดความจำของกล้องถ่ายรูป คุณจะไม่มีวันได้เห็นภาพถ่ายแบบนี้ โดยภาพแรกคุณจะเห็นรูโหว่ในลำตัวเครื่องบิน และมองทะลุเห็นปีกหางของเครื่อง ส่วนภาพที่สองผู้โดยสารคนหนึ่งถูกลมดูด ลอยออกนอกตัวเครื่อง”

มือโพสต์ลึก ลับ ระบุอีกว่า “ภาพถ่ายเหล่านี้พบในกล้องดิจิทัลยี่ห้อหนึ่งซุกซ่อน อยู่ท่ามกลางซากเศษชิ้น ส่วนเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุ

ซึ่งตกลงในป่า ลึกเขตเมืองเซร์รา โด คาชิมโบ ซึ่งแม้ว่าตัวกล้องจะพังเสียหาย แต่การ์ดความจำยังอยู่ในสภาพดี และสามารถถูกกู้มาได้โดยหน่วยกู้ภัย จากการตรวจสอบข้อมูลตัวเลขที่กล้องพบ ว่า เจ้าของกล้องเป็นนักแสดงชายประจำโรงละครสำหรับเด็กแห ่งหนึ่ง หากนึกภาพสมมุติอยู่ในเหตุการณ์ ผู้ถ่ายภาพนี้น่าจะกำลังยืนถ่ายบรรยากาศภายในห้องผู้โดย สาร เครื่องบินเกิดการชนกับเครื่องบินลำอื่นขณะนั้นพอดี ในระหว่างความโกลาหล เขาสามารถกดชัตเตอร์ ได้ภาพเหล่านี้ในช่วงเวลาไม่กี่วินาที หลังปีกท้ายขาดกระเด็นและเครื่องร่วงลงสู่พื้น โดยกล้องตัวนี้พบในซากจุดที่อยู่ใกล้ห้องนักบิน จากที่เห็นในภาพแรงอัดต่อโครงสร้างอาจทำให้ เครื่องยนต์หลุดกระเด็นและความเร็วของการร่วงหล่นลดน ้อยลง นับว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออย่างมาก”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น