09 สิงหาคม 2554

10 วิธี อัพเกรดตัวเอง

เราลองไปดูการอัพเกรดตัวเองให้ดูดีกันเลยดีกว่า
1. ลืมโชคชะตา
อย่าให้โชคชะตามาครอบงำชีวิตทั้งหมดของคุณ คุณต้องลิขิตชีวิตเองบ้าง อย่าทิ้งผลงานเก่าๆ ให้เก็บรวบรวมประวัติการทำงานที่ดีของเราและเจ้านายเอาไว้ เพราะคุณอาจจำเป็นต้องรื้อมาปัดฝุ่นใช้อีก
2. พูดให้ดังขึ้น อย่ารอให้เจ้านายเป็นฝ่ายสั่งงานหรือคาดหวังว่าเราต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ควรหมั่นถามไถ่ว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นใช่ที่เจ้านายต้องการหรือเปล่า
3. รักษาสัมพันธภาพ
อย่าพยายามทำตัวให้มีจุดเด่นเหนือคนอื่น การทำตัวกลมกลืนเหมือนๆ คนอื่น จะเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีในสถานที่ทำงานได้
4. ให้ความเชื่อใจ
เชื่อใจผู้ร่วมงานและผู้ใต้บังคับบัญชา เปิดใจรับฟังทัศนคติจากเขา
5. รู้จักเรียนรู้
ความรู้พื้นฐานสมัยนี้เปลี่ยนแปลงเร็ว จงหมั่นศึกษาเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ รอบตัว นอกจากเพื่อไม่ให้ตนตกยุคแล้ว ยังช่วยขยายโลกทัศน์ให้เราด้วย
6. หาที่ปรึกษา
แม้ไม่มีใครทำหน้าที่แทนเราได้ก็น่าจะจับคู่กับใครสักคนที่มีทักษะการทำงาน สอดคล้องกัน เอาไว้เป็นที่ปรึกษาและช่วยเหลือผ่อนหนักเป็นเบาในคราวจำเป็น
7. สร้างความสมดุลให้ตัวเอง
ต้องสร้างความสมดุลให้กับชีวิตทำงาน มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ไม่ปล่อยให้งานมีอำนาจเหนือเรา
8. สนุกกับชีวิตหลังเลิกงาน
สรรหากิจกรรมให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมงานหลังชั่วโมงทำงาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน และบรรเทาความเหนื่อยล้าหลังการทำงาน อาจจะทานอาหารเย็นร่วมกัน หรือร่วมสังสรรค์ในโอกาสพิเศษต่างๆ
9. ควบคุมความเสียหาย
การทำงานอาจมีข้อบกพร่องได้ บางคนถึงกับถูกไล่ออก แต่อย่าเพิ่งสิ้นหวัง เก็บความผิดพลาดนั้นไว้เป็นบทเรียนดีกว่า
10. ทำในสิ่งที่ชอบ…ชอบในสิ่งที่ทำ
ถ้าเรารักสิ่งที่ทำ ผลงานย่อมออกมาดี แต่หากรู้สึกว่าไม่ชอบในสิ่งที่ทำเราก็จะไม่เต็มใจทำ ไม่ใส่ใจเท่าที่ควร ฉะนั้นคุณต้องเลือกงานให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุด
ลองเอาไปทำดูนะครับ  ตัวคุณจะได้ดูดีตลอดเวลา..............
ที่มา http://variety.teenee.com/foodforbrain/11766.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น