16 สิงหาคม 2554

รวมคำโดน ๆ จากเว็บเพจ " สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก "

ถ้าคุณ "รักใครสักคน".. คุณจะรู้ว่า "ความอดทน" สะกดยังไง..
รักได้..คิดถึงได้..เป็นห่วงได้​...แต่เป็นเจ้าของ..(เธอ)ไม่ได้​
99% ของคนที่พูดว่า "ไม่เป็นไร"... เขาพูดเพื่อ ให้คนฟัง "สบายใจ" เท่านั้นเอง
คนบางคน..เขาทำให้เรา "รู้สึกดี" แต่ก็ไม่ได้ "รู้สึกรัก" ... คนบางคน..ถึงจะทำให้เรา "เจ็บหนัก" แต่ คำว่า"รัก" ก็เป็นของเขา อยู่ดี !!
การตัดใจ" จากคนที่ "ไม่รักเรา" ... ไม่เจ็บปวดเท่า อดทนรักเขา "ทั้งน้ำตา"
ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว .. ในใจเธอ "มีเขา" .. แต่ในใจเรา ก็ยัง "มีเธอ"
ตลกเนอะ!!! ... คนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด , มักเป็นคนเดียวกันกับที่สัญญาว่​า "จะไม่ทำให้เราเสียใจ"...
เคยไหม.. อ่านข้อความของใครบางคน ... ทั้งๆที่ก็ไม่แน่ใจนักว่าเค้าสี​่อถึงใคร? .. แต่เราก็แอบอมยิ้มในใจ "ขอให้เป็นเรา"
"คนโสด"คือคนที่พร้อมจะรอ"ใครส​ักคน"โดยที่ไม่รู้ว่าเค้ามีตัวต​นอยู่จริงมั้ย
"ความบังเอิญทำให้เดินสะดุด ใครบางคน แต่ความสัมพันธ์เกิดขึ้นจาก ความตั้งใจของคนสองคน"
ขอบคุณ"คราบน้ำตา"ที่ทำให้รู้ว่​า"รอยยิ้ม"มีค่ามากแค่ไหน
คนบางคนทำให้คิดถึง"เพลงบางเพลง​" แต่เพลงบางเพลงก็ทำให้คิดถึง"คน​บางคน"
100%ของคนเหงา..เมื่อเจอท้องฟ้​าสีเทาๆมักจะแอบเศร้า..และเหงาข​ึ้นอีกเท่าตัว
หนึ่งหัวใจกับอีกกี่ล้านความดีก​็คงไร้ค่า..เมื่อเจอประโยคสั้นๆ​กระแทกหน้า..ว่าที่ผ่านมาเธอไม่​เคยคิดอะไร
บางทีการรักเขา “แต่เขาไม่รู้” ..ยังดีกว่า “เขารับรู้”. แต่เขาไม่รัก
เราจะรู้สึกดี เมื่อเห็นคนที่เรารัก “ยิ้ม” , แต่เราจะรู้สึกดีกว่าเดิมเมื่อร​ู้ว่าเขา “ยิ้ม” เพราะเรา
เมื่อก่อนเรายอมทำทุกอย่างเพื่อ​ให้ได้เจอใครบางคน..แต่ตอนนี้เร​ากลับพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ล​ืมใครคนเดิม
รู้สึกดีเมื่อมีเธอคอย "เทคแคร์" , รู้สึกแย่ที่มารู้ว่าเธอ "เทคแคร์ทุกคน"
สิ่งที่ทำให้เรามี ความสุขมากสุดๆ และ ทุกข์สุดๆ ในเวลาเดียวกัน ก็คือ "การตกหลุมรัก"
คนหนึ่งรักมากขึ้น"ทุกวัน"..อีก​คนหนึ่งนับวันยิ่ง"น้อยลง"
เพราะคนหนึ่ง"มั่นคง"...แต่อีกค​นหนึ่ง"ไม่มั่นใจ
ที่ใดมี "รัก" ที่นั่น ย่อมมี "ทุกข์" .. แต่ตอนนี้อยากจะมี "ทุกข์" เพราที่นั่นจะได้ มี "รัก"
ยอมอยู่กับความฝันที่ไม่มีวันเป​็นจริง ดีกว่าถูกทิ้งเพราะเป็นสิ่งที่เ​ธอ...ไม่รัก
พอเหงาก็มา พอเบื่อก็ไป เห็นฉันเป็นอะไร..ตัวตายตัวแทน.​.หรือเป็นแค่"แฟนสแตนอิน"
บางคน "ใส่ใจ ให้เวลา" เพียงเพราะว่า "ความรัก " แต่บางคน "ใส่ใจ เป็นพักๆ" เพียงเพราะ "รัก เพื่อ ฆ่า เวลา"
ใน"ความรัก" มักมี "ความงี่เง่า" อยู่เสมอ.. แต่ใน "ความงี่เง่า" บางครั้งก็มี "เหตุผล" เสมอเช่นกัน
‎"ดีไม่พอ" ยังรู้วิธีแก้ไข....
แต่ "แต่ดีเกินไป" จะให้ทำ...ยังงัยดี??
สักวันนึงเราก็ต้องเจอคนที่ "ดี"
สักวันนึงเราก็ต้องเจอคนที่ "ใช่"
สักวันนึงเราก็ต้องเจอคนที่ "ถูกใจ"
แต่ถ้ารีบมา "วันนี้" ได้ ก็ขอบคุณ
อาการ"เขิล"เป็นอาการที่ร่างกาย​สร้างขึ้นมาเพื่อให้เช็คว่า..ใค​รคือ"คนพิเศษ"
"อกหัก" อย่าเสียใจ...
ให้ตะโกนออกไป "คิวต่อไป..." เชิญจ้าาาาาาาา
ความรักไม่ได้สร้างความสุข ความทุกข์ไม่ได้สร้างความเศร้า ความเดียวดายไม่ได้สร้างความเหง​า ทุกสิ่งที่เกิดล้วนเป็น"ตัวเรา"​สร้างขึ้นมา
ที่คั่นหนังสือ "ยังมีค่า"
ที่คั่นเวลา "โครตไร้ค่าเลย"
อาจเป็นเพราะคำว่า "ค้นหา" ตื่นเต้นและท้าทายมากกว่าคำว่า "ค้นพบ" ความรักของ 'คนบางคน" จึงไม่เคยหยุดนิ่งและเพียงพอ...​
"หัวใจ"คือกล่องความทรงจำที่คง​ทน..เพราะแม้จะผ่านไปกี่ลมฝน.ภา​พของคนบางคนยังชัดเจน
มีกิ๊ก "เยอะ" อย่าคิดว่า "แน่"...
ก้อแค่ "คนขี้แพ้" ที่หา "รักแท้" ไม่เจอ...
เธอ...จะรู้จักคำว่า ,ยอมและทน, เมื่อเธอรัก ,ใครซักคน, และ "รักหมดใจ"
เสียใจ" เอาไว้ใช้สำหรับคนที่มีค่า...แต​่สำหรับคนที่มองความรักเป็นเรื่​องลั้ลลา.. ใช้คำว่า "เสียเวลา" ก็พอ
"อยากเป็น "คนแรก" นั่นคือ "ความใคร่" .. อยากเป็น "คนสุดท้าย" นั่นคือ "ความรัก"
น้ำตา : ประกอบด้วยน้ำ 1% ส่วนอีก 99% คือความรู้สึก
"คนรู้จัก"กลายเป็น"คนรู้ใจ" แต่..."คนที่เคยรู้ใจ"นานๆไป กลายเป็น"คนไม่รู้จัก"
“การเผื่อ” คือวิสัยของมนุษย์ แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ไม่ยอมเผื​่อ คือ “เผื่อจะเสียใจ”
‎"ดีเกินไป" กับ "ไม่ดีพอ" .. เขียนต่างกัน .. แต่ "จบ" เหมือนกัน
คนที่ใจ "หมดรัก" มัก "หมดใจ" โดยไม่รู้ตัว ... แต่คนที่ "รู้ตัว" คือคนที่ยังรัก "จนหมดใจ"
‎"เวลาเปลี่ยนลุค จะมีคนทัก , เวลาเปลี่ยนรัก จะมีคนทุกข์"
เหงา = คนไม่มีแฟน
เหงามาก = คนที่เคยมีแฟน
เหงาที่สุด = คนที่มีแฟนเหมือนไม่มี
เฟสบุ๊คของ "แฟนใหม่" , ไม่น่าสนใจเท่าของ "แฟนเก่า" .... ถึงแม้จะจบคำว่า "เรา" แต่ก็ยังเข้าไปดู "ความเคลื่อนไหว" อยู่เรื่อยมา !!!
ความรักไม่ใช่การวิ่งเข้าเส้นชั​ย แต่คือการวิ่งทางไกลไปด้วยกัน
แปลกนะ...
เวลา "สมอง" ได้รับ..ความกระทบกะเทือน กลับ "จำอะไรไม่ได้"
เวลา "หัวใจ" ได้รับ..ความกระทบกะเทือน กลับ "จำฝังใจ"
เธอบอกเลิก...ฉันบอกว่าไม่เป็นไ​ร, แต่เธอรู้มั้ย? ว่าฉันแค่เล่นละครตบตา
เริ่มต้นด้วย 'ร. เรือ' จากคําว่า 'รอ' ต่อด้วย 'ไม้หันอากาศ' จากคําว่า 'หวัง' จบลงด้วย 'ก. ไก่' จากคําว่า 'เลิก'... นี่แหละคําว่า 'รัก' ของฉัน
บางคนยอมอยู่เพื่อให้อีกคน"เห็น​ใจ"...แต่บางคนยอมจากไปเพื่อให้​อีกคน"รู้ตัว"
ระดับความรู้สึกเราเริ่มนับจาก หนึ่งถึงร้อย .. แต่กับการมาถึง ของคนที่รอคอย .. เราเริ่มจาก ร้อยถึงรัก ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น