22 ตุลาคม 2553

10 อันดับนักเตะผู้ดีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล (ภาค1)

10 อันดับนักเตะผู้ดีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล (ภาค1)
วันที่ 8/29/2010 7:09:06 PM



© AP Images
ซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะคว้าตัว เจมส์ มิลเนอร์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 18 ล้านปอนด์ แต่อย่างไรก็ดี เขายังไม่ใช่นักเตะเลือดผู้ดีที่มีค่าตัวแพงที่สุด


ในทำเนียบ 10 อันดับนักเตะชาวอังกฤษที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล มีรายนามแข้งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ริโอ เฟอร์ดินานด์ เวย์น รูนีย์ ฯลฯ

แต่น่าเสียดาย อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานดาวยิงทีมสิงโตคำรามที่ย้ายจาก แบล็คเบิร์น ไป นิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 1996 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ กลับไม่มีชื่อ เพราะโดนรุ่นน้องเบียดตกชาร์ทไปอย่างหวุดหวิด

ทั้ง 10 คนจะมีใครบ้าง ติดตามได้ดังต่อไปนี้

10) โอเว่น ฮาร์กรีฟส์
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง
จาก : บาเยิร์น มิวนิค
ไป : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 17 ล้านปอนด์
ย้ายเมื่อ : พฤษภาคม 2007
อายุตอนที่ย้ายทีม : 26 ปี
ลงเล่น : 38 นัด
ยิงได้ : 2 ประตู

ถ้าจะกล่าวถึงนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน คงจะไม่มีใครกล้าปฏิเสธชื่อของ โอเว่น ฮากรีฟส์ ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่มิดฟิลด์รายนี้ค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บแบบไม่หยุดหย่อน ส่งผลให้อนาคตของแข้งวัย 26 ปี รายนี้เหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่เขายังคงรอที่จะกลับมาเอาชนะใจ เฟอร์กี้ อีกครั้ง ถ้าสามารถสลัดอาการบาดเจ็บออกไปได้
ระดับความสำเร็จ : 2 ดาว

9) เกล็น จอห์นสัน
ตำแหน่ง : แบ็กขวา
จาก : พอร์ทสมัธ
ไป : ลิเวอร์พูล
ค่าตัว : 18 ล้านปอนด์
ย้ายเมื่อ : มิถุนายน 2009
อายุตอนที่ย้ายทีม : 24 ปี
ลงเล่น : 34 นัด
ยิงได้ : 3 ประตู
หลัง จากล้มเหลวกับ เชลซี แต่จอห์นสัน สามารถกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้งกับ พอร์ทสมัธ ก่อนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ บอสใหญ่ ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น จะดึงเขามาร่วมถิ่นแอนฟิลด์
แบ็กทีมชาติอังกฤษเริ่มต้นฤดูกาลแรกกับ "หงส์แดง" ได้ไม่ดีเท่าที่ควร จุดบอดของเขาอยู่ที่เกมรับ แต่บางครั้งเขาก็ทำประโยชน์ให้ทีมได้มากเลยทีเดียวในเรื่องของเกมรุก ปัญหาก็คือฟอร์มของเขาไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร และในฤดูกาลใหม่นี้ จอห์นสัน ก็หวังจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาเพื่อพิสูจน์ว่าเขามีดีพอกับ ลิเวอร์พูล
ระดับความสำเร็จ : 3 ดาว

8) ริโอ เฟอร์ดินานด์
ตำแหน่ง : เซนเตอร์ฮาล์ฟ
จาก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ไป : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 18 ล้านปอนด์
ย้ายเมื่อ : พฤศจิกายน 2000
อายุตอนที่ย้ายทีม : 22 ปี
ลงเล่น : 73 นัด
ยิงได้ : 3 ประตู
เป็น นักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงที่หลายคนคาดว่าจะมาเป็นตัวหลักให้ทีมชาติอังกฤษใน อนาคต ณ เวลานั้น และเป็น ลีดส์ ที่ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้า เฟอร์ดินานด์ มาจากอ้อมอก เวสต์แฮมที่เอลแลนด์ โร้ด เฟอร์ดินานด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นร่วมกับอีกหลายนักดาวรุ่งเตะอย่าง แฮร์รี่ คีเวลล์, ลี โบว์เยอร์, อลัน สมิธ, ไมเคิ่ล บริดเจส, เจสัน วิลค็อกซ์ ฯลฯ จนสามารถพา "ยูงทอง" ทะลุถึงรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลยทีเดียว ก่อนที่ทีมจะแพแตกเนื่องจากภาวะการเงินที่ย่ำแย่
ระดับความสำเร็จ : 4 ดาว


7) เจมส์ มิลเนอร์
ตำแหน่ง : ปีกขวา/ซ้าย/มิดฟิลด์ตัวกลาง
จาก : แอสตัน วิลล่า
ไป : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ค่าตัว : 18 ล้านปอนด์ (บวก สตีเฟ่น ไอร์แลนด์)
ย้ายเมื่อ : สิงหาคม 2010
อายุตอนที่ย้ายทีม : 24 ปี
ลงเล่น : 1 นัด
ยิงได้ : 0 ประตู
เวลา เท่านั้นที่จะสามารถบอกได้ว่าอดีตแข้ง ลีดส์ และ นิวคาสเซิ่ล รายนี้ จะประสบความสำเร็จในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ หรือไม่ แต่ถ้าหากดูจากความสามารถของเขาแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
เงิน 18 ล้านปอนด์ บวก สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ทำให้มูลค่าที่แท้จริงของ มิลเนอร์ น่าจะสูงถึง 26 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว แต่จากการที่ทีม "เรือใบ" มีเงินให้จับจ่ายใช้สอยมากมาย คงจะไม่เป็นกังวลกับเรื่องค่าตัวที่ดูสูงขนาดนี้มากนัก
โอกาสประสบความสำเร็จ : 4 ดาว

6)ไมเคิ่ล คาร์ริค
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง
จาก : สเปอร์ส
ไป : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 18.6 ล้านปอนด์
ย้ายเมื่อ : กรกฎาคม 2006
อายุตอนที่ย้ายทีม : 25 ปี
ลงเล่น : 189 นัด
ยิงได้ : 17 ประตู
ถือ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับ สเปอร์ส ที่ดึงตัว คาร์ริค มาจาก เวสต์แฮม ด้วยค่าตัวเพียง 2.7 ล้านปอนด์ แต่กลับสามารถขายให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ดสูงถึงเกือบ 20 ล้านปอนด์ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นคำถามอยู่ว่า เขาโชว์ฟอร์มได้คุ้มกับค่าตัวที่ ยูไนเต็ด ลงทุนไปหรือยัง?
แต่แม้ว่าเขา จะยังถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับความคุ้มค่าของเงินที่ "ปีศาจแดง" ได้ทุ่มลงไปเพียงใด อย่างน้อยเขาก็ยังได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์มากกว่า ฮวน เซบาสเตียน เวรอน อยู่ดี
ระดับความสำเร็จ : 3 ดาว

ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 8/29/2010 7:16:18 PM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น