10 กรกฎาคม 2552

7 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ Google รู้จักเว็บเราภายใน 24 ชั่วโมง

7 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ Google รู้จักเว็บเราภายใน 24 ชั่วโมง

เป็นวิธีเบื้องต้นง่ายๆ ที่ทำให้ Google นำเว็บเราไปไว้ใน Search Engine ครับ

อิางอิงจาก 7 Steps to Get Your New Site Indexed in 24 hours

1. Create 5 pages of content
ให้เราสร้างหน้าเพจของเว็บ อย่างน้อย 5 หน้า เช่น ทำเว็บประเทศไทย
ก็อาจจะมี หน้าแรก, ประวัติศาสตร์ประเทศไทย, ประเทศไทยในปัจจุบัน, สถิติประเทศไทย,
ติดต่อเรา ใส่เนื้อหาลงไปสักหน่อยเพื่อให้ดูเป็นเว็บไซตที่มีสา ระสักหน่อย ไม่แนะนำให้ทำเป็น


2. Create Internal Links to your Pages
สร้างลิงค์ภายในเว็บ ให้ทุกหน้าที่เราทำในขั้นตอนแรก เชื่อมถึงกันให้หมด
อาจจะมีลิงคืภายนอกสัก 1 - 2 ลิงค์


3. Tag on Social Bookmarking Sites
ให้ระบบของ Social Bookmarking ช่วยเรา
โดยการเป็นสมาชิกของ Del.icio.us, BlinkList, StumbleUpon.com,BlinkList หรือ Furl
จากนั้น ให้เพิ่มเว็บเรา หรือหน้าเพจที่เราททุกหน้า ลงใน Bookmark ซะ
เพราะ search engine bots ชอบเข้าไปสืบค้นจากเว็บพวกนี้อยู่แล้ว


4. Comment on popular and recent blogs (with your link)
ไปแสดงความเห็นตามเว็บไซต์หรือ blog ดังๆ อาจจะสัก 4-5 แห่ง
โดยที่แสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์ (ไม่แนะนำให้ spam) และให้ใส่ลิงค์เว็บของเราไปด้วย
โดยถ้าเว็บเราเกี่ยวข้องกับเนื้อหาใน blog ก็แสดงในความเห็นแนะนำเข้ามาอ่านได้เลย
แต่ถ้าไม่เกี่ยว ก็ให้ใส่ใน url ของผู้แสดงความเห็นแทน และแนะนำอีกที่คือ
มนเว็บบอร์ดครับ ตรงของ Signature ก็ให้ใส่ลิงค์ของเว็บเราเข้าไปด้วย


5. Create, Submit, and Ping your XML Sitemap
ไปสร้างบัญชีสมาชิกใน Google Webmaster Central และทำ sitemap
เพื่อให้ Google ได้ทำการ ping เว็บไซต์ของเรา


6. Install Google Analytics
ติดตั้ง Google Analytics ในเว็บไซต์ของเรา โดยการไปเปิดบัญชีกับเขาไว้ (ฟรี)
แล้วก็เอา Code มาติด เราก็จะทำให้ Google
รู้จักเว็บไซต์เราอีกทางหนึ่งรวมทั้งได้สถิติดีๆ ไว้ใช้งานอีกด้วย



7. Run some Google Ads
เปิดบัญชี Google Adwords เพื่อทำการโฆษณากับ Google (เสียเงิน)
โดยใช้ keyword แบบ long tail หรือชื่อบริษัท หรือชื่อโดเมน ซึ่งวิธีนี้ผมว่าไม่ต้องทำก็ได้
เสียเงินเปล่าๆ สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ และเว็บยังไม่มีเนื้อหาอะไรมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น