04 กรกฎาคม 2552

หนุ่มอาชีพรับจ้างที่กระบี่ ช็อก!รับหนังสือทวงหนี้กว่า 5 ล.จากบริษัทขายอาหารไก่

หนุ่มอาชีพรับจ้างที่กระบี่ ช็อก!รับหนังสือทวงหนี้กว่า 5 ล.จากบริษัทขายอาหารไก่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2552 13:02 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
นายส้อแล่ บุตรเติบ พร้อมภรรยา พร้อมหนังสือทวงหนี้กว่า 5 ล้านบาท

กระบี่-หนุ่ม ใหญ่อาชีพรับจ้าง ที่จังหวัดกระบี่ งงเป็นไก่ตาแตก หลังได้รับใบแจ้งหนี้จากบริษัทจำหน่ายอาหารไก่ กว่า 5 ล้านบาท ให้ชำระภายใน 1 เดือน ยืนยันไม่เคยติดต่อกับบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด

นายส้อแล่ บุตรเติบ อายุ 48 ปี และนางวันทณี บุตรเติบ อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 3 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตนได้รับใบแจ้งหนี้ พร้อมรายงานใบส่งของค้างชำระ จากบริษัท เหรียญทอง (1992) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ 10 ถ.พลดำริห์ ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม ติดต่อขอให้ชำระหนี้ เป็นจำนวน 5,207,588.10 บาท เมื่อได้รับแล้วทำให้รู้สึกเครียดและนอนไม่หลับ

หนังสือแจ้งทวงหนี้ฉบับนี้ได้ส่งมาถึงบ้านตน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งข้อความในใบแจ้งหนี้ดังกล่าวระบุว่า “ตามที่ท่านได้ซื้อสินค้าจากทาง บริษัท เหรียญทองฟีด (1992) จำกัด ตั้งแต่ปี 2551 ตามเอกสารที่แนบมา ทางฝ่ายบัญชี ของบริษัท ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏว่า ท่านยังคงค้างชำระ เป็นเงินจำนวน 5,207,588.10 บาท บริษัทฯ ได้ติดตามทวงหนี้มาหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการชำระจากท่าน ซึ่งบริษัทได้ให้โอกาสในการชำระหนี้มาเป็นเวลานานพอส มควรแล้ว

โดยหนังสือฉบับนี้ บริษัทฯ ได้ขอให้ท่านชำระหนี้ดังกล่าวข้างต้น ให้เสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ท่านได้รับหนังสือฉบับนี้ หากท่านเพิกเฉยไม่ได้ชำระหนี้ บริษัทมีความจำเป็นต้องพิจารณานำเรื่องของท่านดำเนิน การตามกฏหมายต่อไป อนึ่ง หากท่านต้องการที่จะระงับการดำเนินการตามกฏหมายดังกล ่าว กรุณาติดต่อกลับมาที่ คุณสุวรรณา ศรีสุวรรณ โทร.086-3062685”

นายส้อแหล่ กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่อ่านข้อความในใบแจ้งหนี้แล้ว ตนก็รู้สึกกังวลใจ และแปลกใจเป็นอย่างมาก ตนและภรรยาถึงกับนอนไม่หลับทั้งคืน ทั้งที่ตนไม่เคยติดต่อกับบริษัทดังกล่าวมาก่อน ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ครอบครัวอาศัยอยู่บ้านพี่ชายมาหลายปีแล้ว ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง รายได้ ไม่แน่นอน คงจะไม่มีใครยอมให้ตนเป็นหนี้มากมายขนาดนั้นอย่างแน่ นอน

ด้วยความไม่สบายใจ จึงได้ติดต่อกลับไปยังคุณสุวรรณา ตามเบอร์โทรที่ทางบริษัทให้ไว้ โดยบอกไปว่า ตนไม่เคยติดต่อสั่งซื้อสินค้ากับบริษัทดังกล่าวเลย แต่ได้รับคำตอบว่า ข้อมูลของบริษัทเป็นแบบนี้ จึงถามต่อว่า จะมีทางออกไหม เขาบอกว่าไม่มี จะต้องคุยกับทนายของบริษัทฯ อย่างเดียว

“ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ก็จะต้องสืบหาดูว่าเป็นการเข้าใจผิดหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ตนไม่เคยติดต่อกับบริษัทดังกล่าวมาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็เคยทำฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ เมื่อปี 2548 แต่ไม่เคยสั่งซื้ออาหารไก่กับบริษัทดังกล่าวเลย” นายส้อแหล่ กล่าว

__________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น