04 กรกฎาคม 2552

ไว้อาลัยแด่...ไมเคิล แจ็คสัน

ถ้าจะบอกว่า ไมเคิล แจ็คสัน เป็นนักร้องต่างประเทศคนแรกที่ผมรู้จักก็คงไม่แปลกสำหรับเด็กบ้านนอกคอกนา อย่างผม แต่จะพิเศษก็ตรงที่ เมื่อสัก15-16ปีที่แล้ว เด็กบ้านนอกคอกนาที่ไฟฟ้าพึ่งจะเดินสายเข้ามาถึงในหมู่บ้านได้ไม่ถึง2ปีด้วย ซ้ำยังรู้จัก "ไมเคิล แจ็คสัน" นั่นยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า "ไมเคิล แจ็คสัน" คือ "King of Pop" ตัวจริง และจะเป็นตำนานตลอดไป

ขอบคุณทุกบทเพลงที่ทำให้ผู้ฟังมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟัง
ขอบคุณแบบอย่างดีๆที่ทำให้เด็กบ้านนอกอย่างผมไม่หยุดที่เดินไปไขว่คว้าฝัน

ขอบคุณขอให้สู่สุคติ.....:wavecry:

























ประวัติ สักนิด นะครับ เพือ เพือนบ้างคนเกิดไม่ทัน ตอน เค้ากำลังดัง

ชื่อจริง ไมเคิล โจเซฟ แจ็กสัน
วันเกิด 29 สิงหาคม พ.ศ. 2501
แหล่งกำเนิด Flag of the United States แกรี รัฐอินดีแอนา สหรัฐอเมริกา
วันที่เสียชีวิต 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552
แนวเพลง ป็อป,อาร์แอนด์บี
อาชีพ นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง นักเต้น นักออกแบบท่าเต้น โปรดิวเซอร์เพลง
ปี พ.ศ. 2511 - 2552
ค่าย Motown, Epic, Son


ไมเคิล แจ็กสัน เริ่มต้นอาชีพนักดนตรีในฐานะนักร้องนำของวง The Jackson 5 เมื่ออายุได้เพียง 7 ปี และได้ออกงานเดี่ยวชิ้นแรกในอัลบั้ม Got to Be There ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2514 ในขณะที่ยังเป็นสมาชิกของวง The Jackson 5 อยู่และมีอายุเพียง 11 ปี ไมเคิล แจ็กสันก็สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงมาครองได้มากถึง 3 เพลงฮิตแล้ว

ปี พ.ศ. 2522 มีผลงานออกมาชุด “ Off the Wall ” อัลบั้มเปิดตัวที่ทำยอดขายกว่า 20 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลกตามด้วยอัลบั้มประวัติศาสตร์ “ Thriller ” (พ.ศ. 2525) ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 60 ล้านชุด และ “ Bad ” ในปี พ.ศ. 2530 ที่สร้างสถิติอีกครั้งด้วยการเป็นอัลบั้มที่มีซิงเกิ้ลต่าง ๆ ขึ้นถึงอันดับ 1 บิลบอร์ดมากที่สุด

ปี พ.ศ. 2534 ไมเคิลกลับมาพร้อมกับอัลบั้ม “ Dangerous ” ที่มีเพลง “ Black or White ” ติดอันดับ 1 ทั้งในบิลบอร์ดและชาร์ตเพลงทั่วโลก ก่อนที่จะส่งอัลบั้ม “ History ” กับเพลง “ You’re Not Alone ” ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกในประวัติศาสตร์ที่ติดอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และล่าสุดกับ “ Invincible ” (พ.ศ. 2544) ซึ่งทิ้งห่างจากงานชุดที่แล้วถึง 10 ปีเต็ม

หลังจากว่างเว้นจากการทัวร์คอนเสิร์ตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2552 ไมเคิลได้ประกาศจะจัดคอนเสิร์ต ดิส อิส อิท ณ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแรกเริ่มจัดเพียง 10 รอบ แต่ด้วยแฟนเพลงที่ให้ความสนใจคอนเสิร์ตนี้เป็นอย่างมาก จึงได้เพิ่มรอบเป็น 50 รอบ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ถึง 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553[ต้องการแหล่งอ้างอิง] แต่ก็ได้เสียชีวิตไปก่อนที่จะถึงเวลาดังกล่าว โดยเสียชีวิต จากอาการหัวใจวาย ในบ้านพัก และเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไมเคิล มาช่วยยื้อชีวิต แต่ไม่ทันการที่ ศูนย์พยาบาล ใน UCLA





ไมเคิล แจ็กสัน ได้ถึงแก่กรรมในวัย 50 ปี ในช่วงบ่ายของวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ณ โรงพยาบาล UCLA hospital (Ronald Reagan UCLA Medical Center) เวลา 14 นาฬิกา 26 นาที ตามเวลาท้องถิ่นโดยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากอาการหัวใจวาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น