11 มิถุนายน 2552

ปัญหาและอุปสรรค

ปัญหาและอุปสรรค...

เป็นแบบทดสอบในสนามแห่งชีวิต...

ชีวิตที่ยังคงมีลมหายใจให้ได้ดิ้นรน

เพื่อให้ผ่านพ้นมันไปได้

ปัญหามิได้สอนให้หดหู่

จมทุกข์และสิ้นหวัง...

แต่มันกลับสอนให้เราเข้าใจคำว่า...ชี วิ ต...

มากขึ้นกว่าทุก ๆ วัน

จะแปลกอะไรหากต้องเจอ

และล้ม...เพราะอุปสรรคบ้างสักครั้ง...

เพราะหากไม่เคยล้ม

เราคงไม่รู้วิธีที่จะยืนขึ้นอีกครั้ง


ผ่านกี่ฝน...หลบกี่หนาว...

เจอทุกข์...สุข...

คละเคล้าทั้งเสียงหัวเราะ...และน้ำตา

ทุกวันก็ยังตื่นขึ้นมา...

พร้อมลมหายใจเพื่อจะเดินต่อไป

เราไม่มีวันรู้หรอกว่า

พรุ่งนี้ต้องเจอสิ่งใดบ้าง

และจะรับมือกับสิ่งนั้นได้อย่างไร

แต่เมื่อถึงเวลานั้น...

เราจะรู้ว่าอดีตได้บ่มเพาะ

และสอนให้เราเรียนรู้ถึงความเข้มแข็งไว้ในตัวเรา

เพื่อต่อสู้กับอีกหลาย ๆ ทุกข์ที่กำลังจะถูกพัดพา...เข้ามา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น